วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
เรื่องที่อาจารย์สอน
- ให้ น.ศ. วาดรูปแทนตัวเอง เขียนชื่อ นำไปติดหน้ากระดานโดยใช้เกณฑ์เวลาในการจัดหมวดหมู่
- สิ่งที่เป็นคณิตศาสตร์ ได้แก่ รูปทรง รูปร่าง ขนาด จำนวน(ปริมาณ) การนับ ลำดับ เปรียบเทียบ การเพิ่ม การลด
- เด็กเทียบเคียงได้ถือว่าเริ่มใช้เหตุผล
- ใช้เลขฮินดูอารบิกแทนจำนวน
- ใช้ในกิจกรรมกิจวัตรประจำวัน
- คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้บูรณาการกับวิชาอื่นๆ ได้แก่ คณิตศาสตร์ผ่านสื่อเพลงบูรณาการเข้าสู่การเคลื่อนไหวและจังหวะ การใช้คณิตศาสตร์ในกิจกรรมเสรี การใช้เกมการศึกษาและกิจกรรมกลางแจ้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น