วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2555
เรื่องที่อาจารย์สอน
 - ให้ น.ศ. วาดรูปแทนตัวเอง เขียนชื่อ นำไปติดหน้ากระดานโดยใช้เกณฑ์เวลาในการจัดหมวดหมู่
 - สิ่งที่เป็นคณิตศาสตร์ ได้แก่ รูปทรง รูปร่าง ขนาด จำนวน(ปริมาณ) การนับ ลำดับ เปรียบเทียบ การเพิ่ม การลด
 - เด็กเทียบเคียงได้ถือว่าเริ่มใช้เหตุผล
 - ใช้เลขฮินดูอารบิกแทนจำนวน
 - ใช้ในกิจกรรมกิจวัตรประจำวัน
 - คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้บูรณาการกับวิชาอื่นๆ ได้แก่ คณิตศาสตร์ผ่านสื่อเพลงบูรณาการเข้าสู่การเคลื่อนไหวและจังหวะ การใช้คณิตศาสตร์ในกิจกรรมเสรี การใช้เกมการศึกษาและกิจกรรมกลางแจ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น